Wednesday, December 16, 2009

TÌM HIỂU KHOA HỌC HUYỀN BÍ

TÌM HIỂU KHOA HỌC HUYỀN BÍ

«Khoa học huyền bí là gì ?

«Có phải đó là một lối mê tín không ?

«Có mấy loại Khoa học huyền bí ?

«Biết khoa học huyền bí có lợi nhưthế nào ?

«Tại sao có người chết oan ?

«Vấn đề phúc đức trong địa hạt huyền bí .


Khoa học huyền bí (KHHB) đã trở thành quen thuộc với độc giả. Tuy nhiên đối với một số người khác, KHHB vẫn là một cái gì đó xa lạ, một cái gì kỳ quái và đôi khi bị người chung quanh nhìn bằng con mắt ngạc nhiên, nếu không bị coi là gàn rở, lạc hậu. Tại sao lại có sự kiện đó ? Phải chăng vẫn còn nhiều ngộ nhận quanh 4 chữ Khoa Học Huyền Bí ?

Huyền bí là gì ? Khoa học này đã xứng danh là một khoa học chưa. Nó có ích lợi gì không mà nghiên cứu ? Đó là những thắc mắc thông thường mà người vừa bước chân vào địa hạt này hay nêu ra, đừng nói gì đến người ngoài cuộc. Vậy tìm hiểu kỹ lưỡng Khoa Học Huyền Bí là một điều cần thiết để tránh tan mọi thắc mắc nghi ngờ nêu trên, đồng thời cũng để đặt lại vấn đề nghiên cứu một cách nghiêm túc.

1- Khoa Học Huyền bí là một Khoa Học

Trước hết Khoa Học Huyền Bí là một khoa học, mà đã là một khoa học, nó phải có được những định luật tổng qúat, có giá trị, có thể đem áp dụng được trong những trường hợp hội đủ những điều kiện mà định luật đó đòi hỏi.

Trên đời này mỗi người có một khuôn mặt khác nhau, một hình dáng khác nhau, do đó không có cuộc đời của người nào, giống cuộc đời của người nào “sống mỗi người mỗi nết, chết mỗi người mỗi tật”. Đó là một định luật.

Một ngôi mộ đã kết phát, nếu để cho ánh nắng mặt trời chiếu vào áo quan thì vượng khí sẽ tiêu tán ngay. Ngôi mộ thuộc âm (âm phần), ánh nắng thuộc dương, hai thứ này kị nhau, đó là định luật thứ hai. Vì vậy mọi sự cải táng , bốc mộ bao giờ cũng phải được thực hiện vào ban đêm. Trái lại làm nhà, người ta lại muốn ánh nắng chiếu vào bên trong, vì nhà là dương cơ thuộc dương, ánh nắng cũng là dương nên thích hợp. Được ánh nắng ban mai là bắt đầu của ngày lại càng tốt hơn nữa, đó là định luật thứ ba.

Nhưng đã gọi là khoa học, thì không phải chỉ có những định luật lẻ tẻ, rời rạc như thế, mà tất cả phải được sắp xếp thành một hệ thống chặt chẽ, đủ để giải thích được mọi trường hợp mà người đi tìm hiểu khoa học này có thể gặp phải. Muốn vậy các ngành khoa học huyền bí phải dựa trên một lý thuyết cản bản nào đó, và lý thuyết này phải xác đáng, được mọi người công nhận thì những định luật tiếp theo mới có trị được.


Ta thấy khoa Tử-Vi dựa vào Kinh Dịch và Ngũ Hành sinh , khắc, để giải thích ảnh hưởng của 108 vị sao đối với số mạng con người. Theo người Trung Hoa, vạn vật tuy nhiều nhưng đều do 5 chất (Ngũ Hành) sau hòa hợp nhau mà thành. Đó Kim, Mộc, Thuỷ, Hỏa, Thổ . Mỗi vật không đứng riêng mà lại ảnh hưởng lẫn nhau để diệt nhau đi, hoặc làm cho nhau tăng lên : Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh thổ, Thổ sinh Kim. Và Kim khắc Mộc, Mộc khắc Thổ, Thỏ khắc Thủy, Thuỷ khắc Hỏa, Hỏa khắc Kim. Vạn vật nhờ có sự sinh khắc đó mà được điều hòa và biến đổi không ngừng (Dịch)

Lý thuyết trên bao quát cả vạn vận. Do đó khoa Tử-Vi có thể xét được đủ mọi khía cạnh liên quan đến sự sinh hoạt của con người: Mệnh, Huynh, Phối, Tử, Tài, Tật, Di, Nô, Quan Điền, Phúc, Phụ ?.

Còn khoa Địa Lý lại cho rằng vị trí của một ngôi mộ có ảnh hưởng đến chính ngôi mộ ấy, và ngôi mộ ấy lại có ảnh hưởng đến con cháu của người đã khuất vì sự liên hệ giữa người sống và kẻ chết vẫn còn. Vì vậy người ta mới để ý đến hình thể cao thấp của sông núi, của cảnh vật trước sau, tìm nơi khí thiêng sông núi trời đất tụ lại mà táng người thân. Khoa địa lý vì vậy chỉ biết một cách tổng quát về giòng họ mà thôi.

2- Các đối tượng tượng nghiên cứu Khoa Học Huyền Bí

Nghĩa là những định luật, những kết qủa của nó không thể dùng lý luận thông thường để giải thích, tìm hiểu hoặc kiểm chứng được. Chứ Huyền Bí ở đây không có nghĩa là tối tăm bí hiểm, mà chỉ có nghĩa là cao siêu, mầu nhiệm, vượt ra ngoài sự hiểu biết thông thường của con người.

Linh tính là gì ? Tại sao có linh tính ? Tại sao có người nếu nghèo thì sống lâu mà giầu thì chết sớm ? Tại sao tướng Ngũ Tiểu hoàn toàn thì tốt mà có một cái Đại thì xấu ? Bát Đại hoàn toàn thì tốt mà có một cái Tiểu lại xấu ?.

Những điều trên không phải là không thể trả lời được, nhưng những luận cứ người ta đưa ra để giải thích chắc chắn không phải dựa vào những gì mình có thể nhìn được, sờ mó được, cân đo được, và vì vậy người nghe cũng không mấy hài lòng.

Một lẽ vừa khiến khoa học này được mang tên Huyền Bí, vì đối tượng nghiên cứu của nó. Khoa Học Huyền Bí có nhiều ngành nhưng ta có thể tạm chia làm hai loại chính :

A- Loại đề cập đến sự sinh hoạt của thế giới vô hình gồm có bùa ngải, cầu cơ, lên đồng, trấn yểm tà ma …

B- Loại tìm hiểu tương lai của con người gồm có : Tử-Vi, Tướng Mặt, Tướng Tay, Địa Lý, Bói, Độn …

Ngành thôi miên học, cảm xạ học nằm ở giữa hai loại trên. Đây là hai ngành mới được du nhập từ tây Phương qua cũng như ngành Yoga từ Ấn độ truyền sang vậy

Trong hai loại Khoa Học Huyền Bí kể trên chúng ta thường hay xét đến loại thứ hai mà thôi. Chúng ta ít chú trong nhiều đến sự nghiên cứu loại thứ nhất, vì hai lẽ sau đây :

– Sự sinh hoạt trong thế giới vô hình hoàn toàn vượt ra ngoài tầm hiểu biết của con người, trong khi đó việc đi tìm hiểu tương lai của con người có công dụng thiết thực hơn, lại vừa tầm hiểu biết của chúng ta hơn.

– Những ngành Khoa Học Huyền Bí thuộc loại thứ nhất có một cái gì đó không được quang minh chính đại, gần như là tà đạo. Ngay cả những vật họ thờ cúng cũng làm cho chúng ta lánh xa khiếp sợ (như thờ đầu lâu, bàn tay người bị xét đánh, ngải độc ….). Những ông bà phù thủy ngày xưa cũng như bây giờ bị loài người ghê sợ và thù ghét là vì những lẽ đó. Tiếp xúc với thần thánh thì ít mà với ma qủy thì nhiều, nên tâm hồn họ cũng gần như tâm hồn ma qủy.

Chúng ta đừng nên ngây thơ mà tin rằng Phù Thủy là lớp người đặc biệt dành riêng cho những dân tộc còn lạc hậu như nước Lào thâm u hay vùng Phi Châu mọi rợ với những rừng già rậm rạp, ở nước văn minh nhất thế giới hiện nay như Hoa Kỳ thì số người Phù Thủy cũng có rất nhiều dù “nghề” của họ không được luật pháp công nhận.

3- Khoa Học Huyền Bí là một khoa học tối cổ

Những ngành Khoa Học Huyền Bí thuộc loại thứ hai nêu trên mà chúng ta thường hay nghiên cứu phần lớn xuất phát từ Trung Hoa kể từ đời nhà Thương (1765-1123 trước LC) người ta đã biết dùng các mảnh xương đốt lên rồi xem các vết nứt mà đoán ý kiến của thần thánh. Sau đó vua Phục Hy đặt ra Hà Đồ, vua Văn Vương đặt ra Lạc Thư làm nền tảng cho kinh Dịch. Về sau nhân tài mỗi ngày một nhiều, ngành nào cũng phát triển mạnh mà phân ra nhiều ngành riêng biệt.

a)- VỀ ĐỊA LÝ PHONG THỦY

Đời Tần có người ẩn sĩ soạn ra sách Thanh Nang, đời Hán có Trương Tử Phòng soạn Bình Xạ Ngọc Xích, đời Tấn có Quách Phác soạn Táng Kinh, đời Tống có Trương Tử Vi soạn Ngọc Tủy Chân Kinh, Trần Đoàn soạn Kim Tỏa Bí quyết, đời Nguyên có Lưu Bỉnh Trung soạn Kim Đẩu táng Pháp.

Ở nước ta, đời Lê có Nguyễn Đức Huyên sang Tầu học được phép này. Sau có ông Hòa Chính cũng là tinh thông địa lý.

b)- VỀ SỐ HỌC

Đời Xuân Thu có Quỉ Cốc Tử soạn số Tiền Định, đời Tống có Triệu Khang Tiết đặt ra lối Bói Mai Hoa, đời Hán có Kinh Phòng đặt ra lối bói Tiền, đời Ngũ Đại Tử Bình soạn ra số Định Chân, đời Tấn có Lâm Hiếu Công soạn ra số Lộc Mệnh, Trần Đoàn đặt ra số Tử-Vi.

c)- VỀ TƯỚNG HỌC

Đời Nam Bắc triều, Đào Hoàng Cảnh đã làm sách Tướng Kinh, sau lại có những sách Ma Y Tướng Pháp Liễu Trang, Thủy Kinh,, Vương Thị Phong Giám, Tướng Lý Hành Chân.

(Tài liệu lấy trong Việt Nam Văn Hóa Sử Cương của Đào Duy Anh-Xuất bản Bốn Phương 1961 từ trang 304-308)

4- Khoa Học Huyền Bí là một khoa học thực dụng

Mang tiếng là Khoa Học Huyền Bí mà ta lại tiếp xúc với nó hằng ngày, đó là một điều lạ lùng, và đó cũng là một điều thú vị. Sống là ta phải sống trong cuộc đời, chung với mọi người và thuộc về một xã hội nào đó. Trong không gian bao la bát ngát và thời gian vô cùng vô tận, con người thấy mình qúa yếu ớt, qúa nhỏ bé trước quyền lực của hóa công. Nhỏ bé mà vẫn phải sống, vẫn phải làm việc, vẫn phải đương đầu với những vấn đề to lớn như sự sống chết của con người, sự thịnh suy của giòng họ, cho đến những chuyện nhỏ như rủi ro, tật bệnh, những may mắn trong công việc làm ăn .. người ta biết tin tưởng vào đâu để tiến bước trên đường đời ?. Có người tìm đến tôn giáo nhưng tôn giáo không đủ để giải quyết mọi thắc mắc vì tôn giáo thường chỉ bàn đến kiếp sau chữ ít để ý đến cuộc đời hiện tại. Trong lúc đó thì con người vẫn cần phải sống !

Chính vì vậy người ta đã tìm đến các ông thầy bói, thầy tướng, tìm đến các am thánh, đền mẫu .. để mong biết được tương lai. Trong một đời người có mây ai đã không một lần phân vân lo lắng vì không rõ được những gì sẽ xảy ra cho mình trong những ngày sắp tới ?. Ta thi có đậu không ? Đi buôn lời hay lỗ ? Hôn nhân thành hay bại. Những câu hỏi đó chỉ có thễ giải đáp được khi nhờ đến khoa học huyền bí. Một Từ Mậu Công, một Khổng Minh sai một tướng tá ra trận kèm theo một túi gấm. Đến lúc nguy cấp chỉ cần mở túi gấm ra xem là có thể cứu mạng được hàng trăm ngàn quân. Đó chẳng phải là chứng minh hùng hồn cho kết quả của Khoa Học Huyền bí hay sao ?.

Từ điều trên ta có thể kết luận rằng KHHB sẽ còn tồn tại mãi mãi với con người khi nào con người còn thắc mắc không hiểu ngày mai cuộc đời minh như thế nào.

Người Trung Hoa cho rằng nghề xem tướng số chỉ là cái nghề chơi “du ư nghệ”. Nhưng vì nó có một lợi ích rất lớn “bên trong còn lắm điều hay” nên người quân tử không thể không biết. Do đó 4 chữ : Nho, Y, Lý, Số mới đi liền nhau vậy.

5- Khoa Học Huyền Bí chỉ là một Khoa Học tương đối

KHHB là một khoa học, nhưng các định luật của nó không hề có một gía trị tuyệt đối. Nếu khí ta áp dụng các định luật khoa học thực nghiệm vào cuộc đời, bao giờ cũng có sai số, thì khi ta dùng các định luật về KHHB, sai số của nó còn lớn hơn nữa. Tại sao vì đối tượng của KHHB là cuộc sống của con người, mà con người là một sinh vật thông minh lại có quyền tự do cho nên cuộc đời của con người luôn luôn thay đổi. Trong lúc đó, đối tượng của các Khoa học thực nghiệm khác là động vật, thực vật hay khoáng vật kém thông minh hoặc vô trí giác, nên cuộc đời chúng biến đổi rất ít dường như không có. Nhờ có trí thông minh và quyền tự do mà con người sửa đổi được cuộc đời của mình. Đó cũng là lý do Trời, Phật hay Chúa …. chỉ phán xét con người sau khi con người chết đi.

Như thế chính sự tương đối trong KHHB lại là một điều đáng mừng cho nhân loại. Và còn gì chán bằng biết trước số mệnh để thấy nó xấu và không còn cách gì thay đổi được ?. Câu : “Xưa nay nhận định thắng thiên cũng nhiều”, đã bao nhiêu lần được loài người chứng nhiệm, nào có riêng gì một nàng Kiều đâu !. Vả chăng sự phấn đấu của con người là gì, nếu không phải ở chỗ cố gắng cải thiện cuộc đời mình để vươn tới một chỗ cao đẹp hơn ?.

Nhưng nếu chỉ cần cố gắng thì tôi cần gì đến số mạng ?...

Phải, qúy vị độc giả có người hỏi như thế, nhưng chúng ta đừng quên rằng cố gắng cũng có nhiều cách. Người hiểu biết được lẽ huyền vi của tạo hóa sẽ tuỳ thời mà làm việc, biết cách tiến thoái. Tiến thì hay nhưng có lúc nên thoái, vì thoái không phải là dở. Còn kẻ mù mịt trước tương lai thì chỉ biết cố gắng suống mà thôi, đôi khi sự cố gắng đó không đem lại lợi ích nào cả, cứ như đâm đầu vào tường vậy. Người ta nói “bôn ba không qua thời vận” cũng là cùng ý đó.

Chúng ta đã biết con người ai cũng có số mệnh, và số mệnh này ai cũng có thể biết trước được nếu cố gắng tìm hiểu. Con người có thể sửa đổi số mệnh nhưng không ai phủ nhận được số mệnh. Thế nhưng đã có số mệnh tại sao lại có những người chết oan khi chết oan có nghĩa là chưa đáng chết mà phải chết ? Làm sao cắt nghĩa được trường hợp những chiếc máy bay rơi từ trên cao xuống đất và mọi người đi trong chuyến phi cơ đó từ già đến trẻ đều không còn ai sống sót ?. Những người đó có số chết cùng một giờ, cùng một chỗ và cùng một cách như vậy sao ? Có số hay không ? Nếu có thì qúa hi hữu để trở thành vô lý vì không dễ gì có trường hợp ngẫu nhiên lạ lùng như vậy. Còn nếu không thì chúng ta lại phải chấp nhận rằng bên ngoài số mạng của con người còn có một quyền uy khác chi phối số mạng đó mà chúng ta chưa tìm hiểu được.

Hóa cho nên ở đây, hai chữ Huyền Bí vẫn giữ nguyên trọn vẹn ý nghĩa ban đầu của nó và bầu trời bao la kia vẫn còn là một cái gì đe dọa đối với con người. Cũng từ những điều trên, ta suy ra rằng những ông thầy bói, thầy tướng nào cam đoan nói đúng 100 % chỉ là những kẻ láo khoét.

6- Khoa Học Huyền Bí là một Khoa học tu thân

Cuối cùng, một lợi ích mà KHHB có thể đem đến cho con người là sự cải tạo tâm hồn. Một người tha thiết đến tương lai mong muốn cho mình được may mắn con cháu được thịnh vượng, người đó không thể có tâm địa xấu được, kẻ bạt mạng, liều lĩnh bao giờ cũng cũng là người vô hậu. Những ai đã tìm hiểu và áp dụng KHHB lại càng phải gìn giữ hành vi ngôn ngữ của sự hành nghề nữa, vì chính họ đã thấy không biết bao nhiêu lần trong cuộc đời hành nghề của mình rằng, trong địa hạt huyền bí, luật nhân qủa bao giờ cũng được áp dụng triệt để. Một người phải nhận lấy hậu qủa những gì mình đã làm, không thể tránh được. Một ông thầy tướng có tài đem cái tài đó hại người để làm lợi cho mình, tức là ông đã diệt đi cái mầm sống của con cháu ông, vậy làm ác bị ngăn cấm đã đành, làm lợi riêng cho mình mà phúc đức chưa đủ cũng không được nữa.

Về khoa địa lý ở nước ta còn ai tài giỏi hơn ông Tả Ao . Ông đã giúp cho bao nhiều người làm nên công hầu khanh tướng, thế mà cái phần số nhà mình thì không ra làm sao cả . Đầu tiên, ông táng ngôi mộ cha, thị bị đào bị phá, con bị bắt. Lần thứ hai táng mộ mẹ thì bị người anh ngu si cản trở thành ra hàm rồng ngậm lại. Lần thứ ba, để được đất Đế Vương cho rể thì vì ông đi vắng, phép tắc làm không đủ mà ba đứa cháu vừa sinh ra bị dân làng giết chết đi tưởng là ma qủy hiện hình. Cuối cùng đến đời ông, ông muốn táng cho mình cái huyệt có kiểu “nhất khuyển trục quần dương” để thành địa tiên mà cũng không được. Ông đành phải chọn tạm một cái gò bên đường để chết làm thành hoàng vậy.

Bốn lần để mả, bốn lần thất bại, không phải vì nhà ông chưa đủ phúc nên Trời chưa cho hưởng đó sao ? Trong Khoa địa lý có câu : “Tiến tích đức, hậu tầm long” nghĩa là trước hết phải làm điều thiện đã, sau mới có thể tìm được đất để mong có điều này, điều khác. Câu nói trên không những đúng cho khoa địa lý mà còn đúng cho mọi ngành trong Khoa Học Huyền Bí nữa. Với số mạng của con người, chỉ có phúc đức là có giá trị đổi thay đáng kể, mọi thứ khác chỉ là thứ yếu và đây cũng là câu kết thúc của bài này vậy./.

i nhgM/t điểm của nó về sức khoẻ cũng như tài năng. Đây là phần ta phải chấp nhận một cách tuyệt đối, không thể từ chối hay thay đổi được. Con cháu của những người sống lâu sẽ có hy vọng sống lâu hơn con cháu của những người có tổ tiên chết yểu. Những người thuộc dòng dõi một gia đình nghệ sĩ dễ có năng khiếu nghệ thuật hơn những kẻ bình thường.

2- Cá nhân : bao gồm sức khoẻ, bản tính

Đây là yếu tố cuối cùng và cũng là yếu tố quan trọng hơn cả. Yếu tố sức khoẻ di truyền của tổ tiên tạo nên sức khoẻ hiện tại. Sức khoẻ giữ vai trò chính trong việc giúp con người tham dự vào mọi sinh hoạt hằng ngày. Có sức khoẻ người ta mới có thể thực hiện được ý muốn và tạo nên công danh sự nghiệp. Ít khi có một người đau yếu, bạc nhược làm nên được điều gì đáng kể. Trong nền văn học ở nước ta cũng chỉ có một mình Hàn Mạc Tử là nổi tiếng với bệnh cùi, trong khi đó Vũ Trọng Phụng, Thạch Lam, Quách Thoại … đều chấm dứt sự nghiệp và cuộc đời mình về bệnh lao.

Nhưng sức khoẻ vẫn không quan trọng bằng bản tính. Thật vậy, bản tính chi phối tất cả. Một người yếu đuối vẫn có thể ham hoạt động nếu người ấy có nhiệt tâm nhưng một người đã lãnh đạm, lười biếng thì vô phương dù người đó yếu hay mạnh cũng vậy. Hai chữ bản tính chỉ chung những đặc điểm về tinh thần bẩm sinh đã có của một người. Những đặc điểm này sẽ tồn tại mãi mãi, nó chỉ đổi thay mà không bao giờ biến mất và vì thế nó chi phối mọi sinh hoạt của con người một cách mãnh liệt. Một người đã có tính hà tiện thì suốt đời lúc nào cũng hà tiện và với ai cũng hà tiện. Và dĩ nhiên một người ham tiền dễ có hy vọng làm giàu hơn một người chẳng bao giờ chú ý đến việc mình giàu hay nghèo.

Bản tính quan hệ hơn sức khoẻ nhưng cũng tuỳ thuộc vào sức khoẻ. Khoẻ mạnh người ta vui vẻ, yêu đời, khi đau người ta buồn rầu, chán nản. Nó lại còn đổi thay theo thời gian nữa. Lúc trẻ, người ta liều lĩnh nên dễ dãi, đến già con người thận trọng hơn là trở nên khó tính.

Sức khoẻ và bản tính còn giữ phần quan hệ trong việc cấu tạo nên tài năng của một người, điều quan trọng nhất để thay đổi lối sống của người ấy. Một đứa trẻ khoẻ mạnh và cương quyết, dễ trở thành một nhà thám hiểm hơn một đứa bé yếu đuối và do dự dù cả hai đều ưa phiêu lưu như nhau.

*KẾT LUẬN :

Đến đây ta thấy số mạng con người có phải là một cái gì ngẫu nhiên hay huyền bí đâu. Nó là kết qủa tất nhiên của nhiều yếu tố ai cũng có mà ta vừa nêu ở phần trên. Có thể nói rằng : “Số mạng của một người là kết qủa những phản ứng từ bên trong của người ấy (dòng dõi, sức khoẻ, bản tính); đối với bên ngoài (gia đình và xã hội) để lập nên sự thăng bằng mỗi ngày”.

Cuộc đời người ta khác nhau vì những phản ứng khác nhau. Từ đó ta hiểu tại sao lúc xem Tử-Vi các cung Mệnh, Phúc-Đức, Giải-Ách đều được coi là những cung quan trọng (cường cung).

Những ý kiến vừa trình bày trên đây chắc chắn đã làm cho một số người không đồng ý. Chắc hẳn quý độc giả sẽ đưa ra nhiều lý do, nhiều trường hợp để chứng tỏ rằng số Mạng vẫn còn là là một cái gì vượt ra ngoài khả năng kiểm soát của con người. Tại sao một người đông con mà lúc chết lại cô độc ?. Tại sao một kẻ tầm thường mà bỗng chốc danh lững lẫy thiên hạ. Tại sao và tại sao ?. Thiết nghĩ, khi thắc mắc như vậy ta chỉ nhìn vào kết qủa mà không chịu tìm hiểu nguyên nhân cho tường tận. Nếu biết rõ nguyên nhân ta sẽ không còn thắc mắc nữa. Còn tại sao các nhà tướng số biết trước được số mạng con người và số mạng đó có thay đổi được hay không thì đó lại là đầu đề của một bài thảo luận khác. Xin hẹn qúy vị vào một dịp khác.

rCác tài liệu tham khảo :

Số Mệnh là số Mệnh hay “Đức năng thắng số”

Tham luận về lý cách của Tử-Vi

Câu chuyện số mệnh của Liễu Phàm Tứ Huấn

– Sách “Tử Vi Tổng Hợp” của Cụ Nguyễn Phát Lộc – Chương 25 : Tham luận về vấn đề cải sửa số Mệnh trong khoa Tử-Vi (từ trang 654-679)

– Sách “Tử Vi khảo Luận” – Chương 5 : Triết lý Tử-Vi (từ trang 506-540) của TS Hoàng Thường và Hàm Chương.

No comments:

Post a Comment